2010/Jan/05

สวัสดีปีใหม่ 2553 นะคะ ทุกๆท่าน

ปีใหม่ปีนี้ได้ไปกระบี่มาอีกแล้วคร่า...คราวนี้งบถูกกว่าคราวที่แล้วอีกแค่ 3,650 บาทเอง ถูกมั๊ยล่า..

แถมปีนี้ได้พกพี่หมีไปด้วยน๊า..น่ารักที่สุด (แหวะ)

ไปรถตู้กันทั้งหมด 11 คน มีน้องชายสุดหล่อของเพื่อนขอติดรถกลับบ้านด้วย (หล่อจริงๆนะเนี่ยถ้าไม่ติดว่าเป็นน้องละก้อ...)

แต่การไปเที่ยวครั้งนี้ทำให้รู้ว่า กรุ๊ปเราจะไม่พาคนนอกไปอีกแล้ว เพราะมันน่าเศร้ามากที่คนอื่นเค้าไม่เหมือนเรา หรือเราไม่เหมือนคนอื่นกันเนี่ย..เอาละ..ช่างมัน

ออกเดินทางจากกรุงเทพฯกันตอนตีหนึ่ง ณ.หอการค้า ถึงกระบี่ตอนเที่ยงค่า ในระหว่างทางเราก็ต้องจับฉลากเปลี่ยนที่กันตลอดเวลา เพราะว่าคนที่นั่งข้างหลังไส้จะออกมากองข้างนอกอยู่แล้ว (ขอบอกว่าโช๊คพี่แย่มากค่า)

และฉันกะพี่หมีก็โชคร้ายจริงๆที่ไม่เคยจับได้นั่งด้วยกันเล้ย..

หลังจากพักกินข้าวเที่ยงที่โกจ้อย ขนมจีน ไก่ทอดอร่อยที่สุดในโลกก(ตามที่เพื่อนโมบอก) เราก็ออกเดินทางไปสระมรกตกัน แต่ที่นี่ฉันกับพี่หมีไม่ได้เล่นน้ำกันเพราะว่าคนเยอะมากซะจนไม่อยากลง เราสองคนเลยเดินขึ้นไปดูบ่อผุด (600 เมตร) เหนื่อยแต่ไปถึงก็หายเหนื่อยนะ เพราะบ่อผุดสวยมากเป็นสีน้ำเงินเพราะแร่ธาตุตกตะกอนและที่ชื่อบ่อผุดเพราะที่ก้นบ่อมีน้ำผุดขึ้นมาเป็นวงๆ เกิดจากความร้อนใต้เปลือกโลกนั่นเอง ยิ่งปรปมือน้ำยิ่งผุดเยอะ มหัศจรรย์มากๆค่ะ

พอเดินลงมาก็มีแต่คนถามว่า "อีกไกลมั๊ยคะ??" ฉันกับพี่หมีก็ตอบว่า "ไกลค่ะ/ครับ แต่ขึ้นไปถึงแล้วหายเหนื่อยนะ"

จากนั้นเราก็ไปแช่น้ำอุ่นกันค่ะ อืม..ที่นี่เรียกว่าอะไรไม่รู้ค่ะ เหมือนสระน้ำอุ่นประมาณสระน้ำอุ่นธรรมชาติอ่ะค่ะ พี่หมีอยากผอมมากแช่จนตัวเปื่อยไม่ยอมขึ้น แต่ฉันบอกว่าไม่ไหวหน้ามืดแล้ว พี่หมีถึงได้ขึ้นมาแล้วก็พบว่า เออ!! หน้ามืดจริงๆด้วย ต้องหยุดพักซัดน้ำกับสปอนเซอร์ไป 2 ขวด

แล้วเราก็กลับมาพักที่บ้านเพื่อนซึ่งเป็นโรงเรียนสอนเทควอนโดของชาวเกาหลี (ผู้ชายที่เพื่อนไปจิกมาได้ อิอิ)

หลังจากพักผ่อนเราก็ไปกินข้าวที่สะพานเจ้าฟ้าซึ่งเป็นท่าเทียบเรือของกระบี่เค้า มีของขายเยอะมาก ตอนนั้นทุกคนหน้ามืดแล้วล้วนกินกันคนละ 2 จานและของหวานอีกเพียบ จนเริ่มสงสัยแล้วล่ะว่านี่ทริปของกินหรือเปล่า

กินข้าวเสร็จเวลาเหลือเราจึงไปเดินงานกาชาดที่กระบี่กันต่อ เพราะเพื่อนๆอยากไปปาโป่ง ปาไปปามา โอ้!! จะเที่ยงคืนแล้ว เราจึงรีบออกเดินทางไปเคาต์ดาวน์ที่อ่าวนางกัน วิ่งไปถึงร้านที่เพื่อนจองไว้ก็พอดี

5 4 3 2 1 สวัสดีปีใหม่จ้า ทุกคนพากันกอดกันหอมกันใหญ่เลย บรรยากาศดีมากๆ

แล้วเราก็ไปลอยโคมกัน คู่ละ 1 โคม

โคมของฉันกับพี่หมีลอยแบบเรื่อยๆแต่ก็ไปรอดนะ ไม่กระท่อนกระแท่นด้วย แต่โคมของเพื่อนๆติดลมบนกันหมดแว้ว ของฉันกับพี่หมีช่างเอื่อยเฉื่อยจิง

กลับมาถึงที่พักก็ดวลไพ่กันเลย งานนี้ฉันขอบาย ส่งพี่หมีเป็นตัวแทนไปดวลละกัน

ตื่นมาพบว่าเท่าทุนเลย เก่งจริงแฟนฉัน

วันที่สองเราไปเกาะลันตากันค่ะ พักที่นี่ 1 คืน ห้องใครห้องมันแบบสวี๊ท..สวีท ได้เล่นสระน้ำด้วย พี่หมีก็น่ารักเชียว ฉันว่ายน้ำไม่เป็นพยายามหัดอยู่ ก็มีพี่หมีว่ายท่าหมาตกน้ำอยู่ข้างๆ (เหมือนซะด้วย)

กลับจากลันตากันตอนสิบโมงเช้าแล้วก็ไปนั่งเรือเที่ยว 4 เกาะกัน

เริ่มที่เกาะปอดะไปดูปลาเสือ น่ารักมาก น้ำก็ใสสุดๆ แล้วก็ต่อด้วยเกาะไก่ ไปดำน้ำดูปะการังกัน น้ำลึกมาก น่ากลัว

แล้วก็ไปทะเลแหวก ที่นี่พี่หมีชอบมากเพราะมีสาวบิกินี่แสนสวย 555+++

ไปจบทริปด้วยไร่เลย์ ที่นี่ทะเลสวยสุดเพราะชายหาดเป็นทรายละเอียดมาก

กลับบ้านเพื่อนโมกันตอน 2 ทุ่ม แวะอ่าวนางซะหน่อย ไปกินโรตีชีสแสนอร่อยที่ฉันบิ๊วพี่หมีมาตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว ในที่สุดก็ได้กินซะทีนะพี่นะ

กลับไปถึงบ้านแม่เพื่อนโมทำอาหารไว้เพียบเลย กุ้ง หอย(ใหญ่) ปู ปลา

กินกันแทบตาย งานนี้พี่หมีเหมาหอย(ใหญ่) ไปเต็มๆ 555++ไม่อยากกินหอยไปอีกนาน

ตื่นมาเดินทางกลับกรุงเทพฯกันตอน 10.30 น. ถึงหอการค้าโดยปลอดภัยเวลา 10.00 น. (กลางคืน)

สรุปแล้ว ทริปนี้สนุกมาก ถ้าไม่มี...2 ตัวนั้น..อิอิ